Bạn vui lòng đến tận xưởng để xem đầy đủ mẫu nhé.
Home / Blog / Kiến thức ngành in ấn / Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất

Chắc hẳn ai cũng dễ dàng nhìn nhận được tầm quan trọng của tem nhãn đối với sản phẩm. Tem nhãn góp phần giúp các sản phẩm nổi bật hơn, đồng thời nó còn tạo nên sự khác biệt giữa các sản phẩm với nhau. Hơn thế nữa, tem nhãn còn giúp thương hiệu tạo được ấn tượng tốt đối với người tiêu dùng và có thể gợi nhớ để họ dễ dàng hơn trong việc mua sắm.

Thế nhưng để có thể tạo ra được những mẫu tem chất lượng nhất thì cần có những mẹo và thủ thuật nhỏ trong việc thiết kế cũng như sản xuất sản phẩm.

Vậy làm thế nào để có thể thiết kế được tem nhãn đẹp nhất và gây ấn tướng nhất cho người tiêu dùng? Cùng Chú Minh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng

1. Giao tiếp với khách hàng của bạn

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất xưởng in Chú Minh

Để có thể thiết kế ra được một mẫu nhãn dán đẹp mắt nhất, ấn tượng nhất và chất lượng nhất thì điều đầu tiên chúng ta cần phải trao đổi với khách hàng của mình để có thể biết được họ muốn gì? Muốn thể hiện những thông tin như thế nào qua tem nhãn của sản phẩm? Từ đó có thể cung cấp một mẫu nhãn dễ nhìn và đầy đủ thông tin nhất.

Trước khi tiến hành thiết kế, hãy đảm bảo rằng khách hàng của bạn có những điều sau đây:

+ Có logo công ty chuẩn.

+ Thông tin về chi tiết sản phẩm: Hãy kiểm tra xem những thông tin về chi tiết sản phẩm mà khách hàng cung cấp cho bạn biết như:

  • Những ai có khả năng mua sản phẩm đó và lý do vì sao?
  • Sản phẩm đó là gì?
  • Khách hàng cũng cần cho bạn biết thông tin nếu sản phẩm này là một trong các phần nào đó của hàng loạt sản phẩm đã được thiết kế mẫu tem.

+ Thông tin về các kích thước yêu cầu và các loại tệp: Bạn cần yêu cầu khách hàng cung cấp những thông tin này. Nếu trường hợp khách hàng họ không cung cấp thì bạn có thể yêu cầu được kết nối trực tiếp với máy in của họ.

+ Loại bao bì được sử dụng: Thông tin này từ phía khách hàng sẽ giúp bạn có thể biết được bạn nên tạo nhãn chạy xung quanh (ví dụ: chai nước ngọt,…) hay tạo nhãn trước và sau (ví dụ: hộp sữa,..)

+ Khách hàng cung cấp thông tin bản sao bằng văn bản.

+ Xây dựng thương hiệu theo hướng dẫn của khách hàng: Không phải khách hàng nào khi tìm đến bạn họ cũng có sẵn định hướng thương hiệu của họ. Nhưng bạn phải hỏi trước khách hàng điều này, vì như thế bạn có thể làm theo định hướng của họ mà không cần phải thiết kế.

+ Tùy chọn: Dường như tất cả mọi khách hàng họ đều có chung một sở thích về giao diện của nhãn như: hình dạng nhãn là hình bầu dục – hình vuông – hình tròn… hay màu sắc của nhãn sẽ như thế nào?… Nếu như bạn có một ý tưởng rõ ràng ngay từ đầu, bạn sẽ tận dụng tối đa được thời gian thiết kế của mình.

2. Cấu tạo tem nhãn của một sản phẩm

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất xưởng in Chú Minh

Cũng giống như những loại thiết kế có in ấn, tem nhãn sản phẩm không thể nào thiếu 3 thành phần chính đó là: đường an toàn, đường cắt và cuối cùng là vùng chảy máu.

  • Dòng an toàn: Tất cả các nội dung có trong thiết kế tem nhãn của bạn bắt buộc phải nằm trong dòng này.
  • Đường cắt: Phần thiết kế nhãn của bạn sẽ được máy in cắt tại đường này.
  • Vùng chảy máu: Là tất cả những gì nằm bên ngoài đường viền. Trong thiết kế nhãn cuối cùng của bạn nếu muốn tránh được những khoảng trống không mong muốn thì nên mở rộng tác phẩm đến khu vực này.

3. Những hình ảnh và nội dung được thể hiện bên trong tem nhãn

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất xưởng in Chú Minh

Nếu bạn nhận thiết kế tem nhãn cho một sản phẩm thực phẩm nào đó, thì tem nhãn có thể bao gồm:

  • Thành phần của sản phẩm mà bạn thiết kế.
  • Giấy chứng nhận của sản phẩm.
  • Thời hạn sử dụng.
  • Công thức nấu ăn hoặc có thể là phục vụ đề xuất.

4. Mẫu thiết kế bắt buộc phải có chứa mã vạch

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất xưởng in Chú Minh

Mã vạch trên sản phẩm giúp các loại máy tra mã vạch có thể đọc được thông tin về sản phẩm đó trên một số gói lưu trữ:

  • Mã vạch có ký hiệu UPC: Mã vạch này chiếm ưu thế ở Bắc Mỹ và là mã sản phẩm trên toàn cầu.
  • Mã vạch có ký hiệu EAN: Là mã vạch trên toàn cầu và số bài viết quốc tế.

Tùy thuộc vào mỗi ngành công nghiệp hoặc mỗi sản phẩm khác nhau, bạn có thể yêu cầu trên những thiết kế trên bao bì của mình được đưa mã vạch vào.

5. Danh sách kiểm tra sau thiết kế

Trong cài đặt thực tế của nó hiển thị lên thiết kế của bạn: Bạn hãy thử tưởng tượng xem, những cách mà bạn thiết kế nhãn sẽ làm sản phẩm đó nổi bật hơn hay sẽ bị hòa trộn với những sản phẩm khác trong nhà của khách hàng hay thậm chí là trên kệ của siêu thị.

Các chi tiết trong phần thiết kế của bạn: Hãy chắc chắn một điều rằng trong nhãn mà bạn thiết kế sẽ có tất cả các yếu tố quan trọng. Vì bạn là một nhà thiết kế, nên bạn có thể yêu cầu khách hàng về mặt pháp lý. Trên nhãn của bạn phải cần bao gồm chứng nhận hữu cơ trực tuyến nếu như sản phẩm của khách hàng là sản phẩm hữu cơ.

Rõ ràng, có tổ chức: Chắc hẳn rằng khách hàng của bạn sẽ cảm thấy thích điều này. Để khách hàng có thể dễ dàng sử dụng hơn sau khi bạn bàn giao, bạn hãy đảm bảo rằng đã sắp xếp các tệp của mình một cách dễ nhìn hơn. Trường hợp bạn cung cấp và thiết kế mẫu cho những bao bì khác nhau, để tránh nhầm lẫn bạn hãy nên lưu chúng ở những file riêng biệt và đồng thời nên đặt tên rõ ràng.

6. Bàn giao sản phẩm

Hãy gửi cho khách hàng tất cả những tệp thiết kế của bạn khi họ đã phê duyệt thiết kế cuối cùng. Và đây là những thông tin mà khách hàng cần:

  • Một phiên bản của bản thiết kế cuối cùng mà khách hàng có thể chỉnh sửa (có thể là FDP, PSD, EPS hoặc AI).
  • Tất cả những hình ảnh thiết kế được xem trước web (PNG hoặc JPEG).
  • Một liên kết để có thể mua được bất kỳ phông chữ được sử dụng trong bản thiết kế.

Cần đặc biệt chú ý và đảm bảo rằng tất cả những tệp mà bạn gửi cho khách hàng phải được có độ phân giải 300dpi và được lưu ở chế độ màu CMYK.

7. Từ điển thiết kế

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất xưởng in Chú Minh

Một số thuật ngữ in ấn và các phương pháp hữu ích mà bạn nên biết.

8. Các chế độ màu

Thông thường bạn nên chú ý đến 2 chế độ màu chính và biết được chúng có sự khác biệt nhau như thế nào:

  • Chế độ màu CMYK: Chế độ màu này được dựa trên loại mực sử dụng trong in ấn.
  • Chế độ màu RGB: Chế độ màu này sẽ được dựa trên ánh sáng sử dụng cho thiết kế kỹ thuật số và thiết kế web.

9. Độ phân giải của hình ảnh

Lượng chi tiết pixel trong mỗi ảnh chính là độ phân giải của hình ảnh đó. Chính vì thế, mỗi khi tiến hành việc thiết kế nhãn bạn nên lưu ý rằng nó sẽ ở mức có chất lượng độ phân giải cao. Và độ phân giải cao được khuyến nghị là 300dpi.

  • Độ phân giải cao: Có nhiều pixel sẽ làm cho hình ảnh của bạn trở nên sắc nét hơn.
  • Độ phân giải thấp: Chỉ có một vài pixel sẽ làm cho hình ảnh thiết kế của bạn không rõ nét, bị mờ hay thậm chí bị nhòe đi.

10. Loại vật liệu thiết kế

Điều quan trọng trong việc thiết kế đó chính là tìm ra được loại vật liệu hay còn gọi là chất nền mà bạn sẽ thực hiện in trên đó.

  • Paper (giấy): Bạn có thể xem xét các loại giấy khác nhau như: bìa cứng, giấy nặng, bìa, giấy nhẹ, giấy tráng hay giấy không tráng.
  • Foils hoặc phim: Là một dải linh hoạt và nó được làm bằng kim loại hoặc bằng nhựa.
  • Textiles: Nó là một loại vật liệu linh hoạt gồm: mạng lưới sợi nhân tạo hoặc mạng lưới sợi tự nhiên.
  • Giấy da: Là loại vật liệu được làm ra từ da của động vật, nó được gia công và xử lý sau đó được sử dụng để in ấn.
  • Release line: Loại này là tấm phim bằng nhựa hoặc tấm phim bằng giấy, nó được sử dụng để ngăn chặn bề mặt bị dính sớm trong quá trình sản xuất.

11. Kỹ thuật in

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất xưởng in Chú Minh

  • Foil ink: Quy trình đặc biệt bởi thay vì chúng ta sử dụng mực thì chúng ta sẽ sử dụng giấy kim loại.
  • 4-color offset: Một quy trình được in đầy đủ màu và được dùng để in số lượng lớn.
  • Spot color: Quy trình được in bằng một lần chạy và chỉ được tạo bởi một loại mực (mực hỗn hợp hoặc mực nguyên chất).
  • In kỹ thuật số: Một quy trình được sử dụng cho thời gian có vòng quay ngắn và các hoạt động nhỏ.

12. Kết thúc

Bật Mí 12 Kinh Nghiệm Thiết Kế Tem Nhãn Ấn Tượng Nhất xưởng in Chú Minh

Thực hiện những nét chạm cuối cùng cho bản in của bạn:

  • Dập nổi: Vật liệu sử dụng nhiệt này sẽ được sử dụng cho họa tiết tăng.
  • Foil blocking: Hoàn thiện nhãn dưới sự tác động của những con dấu đồng thời được đốt nóng để làm bóng mặt nhãn.
  • Spot UV: Gây ấn tượng và làm tăng sự nổi bật hơn bằng cách tạo độ bóng cho một số chi tiết trên bề mặt nhãn.

Bài viết trên đây Chú Minh đã giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm để có thể in ấn, thiết kế những mẫu tem đẹp nhất, bắt mắt nhất và chất lượng nhất. Chúng tôi là địa chỉ in ấn có tiếng nhất nhì tại TP HCM hiện nay, nếu các bạn muốn sở hữu những mẫu in ấn đẹp, chất lượng thì đừng ngần ngại tìm đến với chúng tôi nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button